Sunday, November 4, 2012

CÙNG ANH NGẮM HOA SƠN TRA _Ngải Mễ


                                                          Tác giả: Ngãi Mễ
                                                          Dịch giả: Sơn Lê
                                                          Nhà xuất bản: Nxb Phụ Nữ
                                                          Ngày xuất bản: 11-2010


Một câu chuyện tình yêu thời Cách mạng văn hóa ở Trung Quốc giữa cô nữ sinh trung học Tĩnh Thu và anh chàng Ba (Tôn Kiến Tân) tài hoa và lãng mạn. Cùng anh ngắm hoa sơn tra diễn ra trên nền của những cuộc chuyển động, xáo trộn, xung đột khiến mọi quan hệ trong cuộc sống trở nên không bình thường.

Nhưng cuộc sống vẫn diễn ra, điều bất bình thường bỗng tồn tại như một sự bình thường ở mọi ngõ ngách cuộc đời.Tình yêu chân thành của hai trí thức trẻ cũng vì thế mà kéo theo nhiều sóng gió...
Tĩnh Thu là một nữ sinh trung học trầm lặng, luôn tự ti về bản thân, về hoàn cảnh nghèo khó của gia đình. Được cử đi thực tế ở nông thôn, Tĩnh Thu đã gặp gỡ Ba, một chàng trai khôi ngô, trí thức. Hai người kết bạn và dần dần nhận ra tình cảm dành cho nhau. Ba kiên nhẫn đợi Tĩnh Thu tốt nghiệp trung học, đợi cô tìm được việc làm.

Những tưởng sau bao tháng ngày đợi chờ dài đằng đẵng ấy, tình yêu chân thành của họ sẽ được đền đáp xứng đáng, sẽ đơm hoa kết trái trong niềm hạnh phúc vĩnh cửu. Nhưng số phận trớ trêu đã khiến cho đôi bạn trẻ gần nhau là thế, nhưng mãi mãi không thể đến được với nhau. Gấp cuốn sách lại mà không ai không bị ám ảnh bởi lời nhắn nhủ của Ba :
Anh không chờ em nổi một năm lẻ một tháng, anh cũng không thể chờ em đến hai mươi lăm tuổi, nhưng anh sẽ chờ em suốt đời”.
Tháng 5 hàng năm, Tĩnh Thu lại về bên cây sơn tra, cùng Ba ngắm những bông hoa đỏ thắm, chứng nhân cho mối tình thiêng liêng của hai người. Hình ảnh cây sơn tra trở thành biểu tượng cho một tình yêu lý tưởng của phần đông thanh niên Trung Quốc thời bấy giờ.
Tháng 9/2010, bộ phim điện ảnh mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Cùng anh ngắm hoa sơn tra đã được công chiếu dưới tên "Chuyện tình cây táo gai " với diễn xuất thuyết phục của Chu Đông Vũ ( vai Tĩnh Thu) và Đậu Kiêu ( vai Ba ).

             Download: EBOOK .prc: http://www.mediafire.com/?ny9t3df78fvhk2j

0 nhận xét:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...