Wednesday, November 21, 2012

Cách đơn giản để mã hóa tất cả dữ liệu trên điện thoại Android


 Bảo vệ dữ liệu được lưu trữ trên không gian bộ nhớ của điện thoại sẽ giúp bạn không cho người lạ truy cập trái phép vào các dữ liệu được lưu trữ trên không gian bộ nhớ của điện thoại.

Theo mặc định, điện thoại chỉ được bảo vệ bởi mã PIN hoặc kiểu mẫu nhất định, nhưng điện thoại chỉ được bảo vệ khi bạn kích hoạt tính năng này. Nếu điện thoại được bật, một kẻ tấn công có thể truy cập đến tất cả các dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại mà không cần phải nhập vào mật khẩu hoặc mã pin đầu tiên.

Tuy nhiên, thiết lập một mật khẩu khóa màn hình chỉ là một trong các bước mà bạn cần thực hiện để bảo vệ điện thoại không cho kẻ gian truy cập trái phép, bở nó có thể không bảo vệ các dữ liệu thực tế trên thiết bị lưu trữ của điện thoại. Bạn cần phải mã hóa dữ liệu trên điện thoại để đảm bảo rằng các dữ liệu có thể không bị tấn công của một đối tượng bên thứ 3.

Tiến hành mã hóa điện thoại

Một vài yêu cầu phải được đáp ứng trước khi bạn có thể tiến hành thực hiện công việc mã hóa dữ liệu trên điện thoại của mình:

• Điện thoại Android của bạn cần hỗ trợ mã hóa. Không phải 100% đều có tính năng đó. Hoặc bạn có thể sử dụng một ứng dụng mã hóa của bên thứ 3.
• Bạn cần phải thiết lập một mật khẩu khóa màn hình hoặc pin.
• Điện thoại của bạn phải được kết nối với nguồn điện.

Thiết lập một màn hình khóa có thể là đủ nếu bạn không có dữ liệu quá nhạy cảm trên điện thoại. Kẻ tấn công có thể tấn công vào hệ thống khóa màn hình của điện thoại, tuy nhiên khi đến bước thứ 2 thì việc làm này lại trở nên khó khăn hơn, do đó tất cả các tùy chỉnh dữ liệu của bạn sẽ không bị tấn công. Để tiện lợi, bài viết ví dụ với điện thoại Galaxy Note II mới ra mắt của Samsung.

1. Thiết lập mật khẩu khóa màn hình

Trên điện thoại, bạn gõ vào nút Settings và chọn Lock screen > Screen Lock trong trang tùy chọn. Ở đây bạn cần chọn cách mà bạn muốn bảo vệ điện thoại khi nó được khóa. Các lựa chọn có sẵn gồm bảo vệ pin, mẫu, mật khẩu hoặc phương phá khác. Chọn mật khẩu bảo vệ ở đây và chắc chắn mật khẩu đó có ít nhất 6 ký tự và đều bằng số, nếu muốn an ninh tối đa, bạn có thể sử dụng đến 16 ký tự.
Một khi bạn đã thiết lập mật khẩu, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu này vào bất cứ khi nào tiến hành bật điện thoại, hoặc muốn tiếp tục công việc sau một thời gian không hoạt động. Điều này có thể là bất tiện nhưng đó là một hoạt động có thể giảm thiểu cho bảo mật tốt hơn.
2. Thực hiện mã hóa điện thoại Android
Bạn cần phải truy cập vào điện thoại của mình và đảm bảo rằng pin đã được sạc đầy trước khi tiếp tục. Các tùy chọn để mã hóa điện thoại chuyển sang màu xám. Bạn hãy nhấp chuột vào mục Security > Encrypt device trong lựa chọn Settings để thiết lập bắt đầu quá trình mã hóa. Lưu ý rằng bạn có thể mất một giờ hoặc nhiều hơn nữa để hoàn thành việc này
Bạn sẽ nhận được yêu cầu nhập mật khẩu mở khóa sau khi nhấp vào nút Encrypt device. Màn hình tiếp theo cung cấp thông tin về hậu quả và một tùy chọn để chạy tính năng mã hóa nhanh thay vì một mã hóa thiết bị đầy đủ. Mã hóa nhanh sẽ chỉ mã hóa không gian bộ nhớ được sử dụng mà không phải tất cả không gian thiết bị.

Bạn cần phải chờ đợi cho đến khi quá trình mã hóa hoàn tất trước khi bạn có thể bắt đầu sử dụng điện thoại của mình một lần nữa. Hãy chắc chắn rằng nó được kết nối với nguồn điện ổn định trong suốt toàn bộ quá trình để tránh mất điện và dẫn đến mất dữ liệu. Nếu bạn muốn được an toàn, hãy xem xét việc sao lưu điện thoại Android trước khi bắt đầu mã hóa không gian lưu trữ. Chủ sở hữu điện thoại thông minh Samsung có thể sử dụng Samsung Kies cho điều đó. Hãy chắc chắn rằng sao lưu sẽ giúp các dữ liệu lưu trữ an toàn hơn.

Nếu bạn đang sử dụng thẻ SD gắn ngoài, bạn có thể xem xét việc mã hóa những thẻ này. Các tùy chọn có sẵn dưới tùy chọn Security đều hoạt động tốt.

0 nhận xét:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...