Friday, July 15, 2011

Download ebooks trên Google Books


Thư viện sách điện tử trực tuyến Google Books (http://books.google.com) là một trong những địa chỉ cung cấp tài liệu khổng lồ, phong phú và đa dạng với nhiều thể loại khác nhau nhằm đáp ứng hầu hết nhu cầu học tập, làm việc của con người. Mặc dù những quyển sách trên đây được chia làm hai dạng: có thu phí và miễn phí, tuy nhiên đối với sách ở dạng miễn phí bạn cũng chỉ có thể xem trực tuyến mà không thể tải về. Điều này sẽ là một khó khăn khi bạn không có nhiều thời gian lên mạng thường xuyên.




Nếu bạn đang tìm cách để tải những quyển sách như thế này về máy tính của mình, có thể thử sử dụng một công cụ nhỏ gọn, miễn phí, không cần cài đặt là Google Books Downloader, nó không chỉ cho phép bạn tải những quyển sách miễn phí trên Google Books mà có khả năng chyển đổi chúng sang định dạng PDF hoặc JPG tùy ý theo sở thích của bạn. Để khai thác, sử dụng các tính năng của Google Books Downloader, trước hết bạn tải nó về từ địa chỉ http://www.gbooksdownloader.com/ , dung lượng 558KB, tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 2000/XP/Vista/7. Sau khi tải xong, bạn kích hoạt tập tin thu được để chạy chương trình, giao diện chính của nó sẽ xuất hiện ngay sau đó.

Để tải một quyển sách trên Google Books điều cần thiết là bạn phải cung cấp URL chứa quyển sách đó, việc này rất đơn giản trong khi xem ebook miễn phí bạn hãy nhấn vào liên kết Link ở trên rồi sao chép địa chỉ có trong khung Paste link in email or IM

Trở lại với giao diện của Google Books Downloader, bạn dán URL đó vào khung Google Book URL, chọn định dạng lưu ở mục Outout Format bằng cách nhấn vào nút mũi tên xổ xuống, nó chỉ bao gồm PDF và JPG. Tiếp đến bạn chọn vị trí lưu tập tin ở mục Output Folder rồi nhấn vào nút Start là xong.

Quá trình tải sẽ bắt đầu được thực hiện, tùy theo dung lượng tâp tin mà tốc độ tải xuống sẽ khác nhau. Khi xong, nó sẽ trở lại với giao diện ban đầu để bạn có thể tiếp tục tải xuống dễ dàng những quyển sách khác

Lưu ý: hạn chế của Google Books Downloader là bạn chỉ có thể tải những quyển sách cho phép xem đầy đủ (Full view) hoặc xem thử (Preview) trên Google Books mà thôi. Do đó khi tìm sách, muốn nhận biết được những quyển sách mà mình có thể tải bạn nên chú ý đến liên kết Full view hoặc Preview nằm phía sau mỗi kết quả tìm thấy, nếu không có sự xuất hiện của những liên kết này thì cho dù bạn có sao chép URL của nó trên trình duyệt rồi đem dán vào Google Books Downloader thì cũng không có tác dụng gì!

0 nhận xét:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...