Monday, June 20, 2011

Thu gọn thanh Taskbar trên Windows 7

Để tiện sử dụng các chương trình trong Windows 7, ta thường thêm ứng dụng thường hay sử dụng vào vị trí của thanh Taskbar để dễ truy cập. Nhưng đối với những người sử dụng nhiều chương trình thì vị trị của thanh Taskbar có thể đáp ứng đủ không? Đối với Windows 7, khi bạn “PIN” 1 ứng dụng vào thanh Taskbar thì được bao nhiêu chương trình? Có thể từ khoảng 14 – 20 ứng dụng bạn có thể “Pin” vào thanh Taskbar (cũng tùy thuộc vào chuẩn màn hình sử dụng).
Và khi đó, bạn sẽ thấy rối tung lên vì các icon này trên thanh Taskbar. Và bây giờ, bạn có thể nhờ cậy đến tiện ích nhỏ “BINS”, nó sẽ giúp bạn thu gọn các icon trên thanh Taskbar. Việc sắp xếp là do bạn lựa chọn, bạn sẽ nhóm các ứng dụng chung vào 1 biểu tượng nào đó 1 cách nhanh chóng.
Dễ dàng tại nhóm các phím tắt thông qua tiện ích này, bạn chỉ cần kéo và thả biểu tượng lên trên đầu của 1 biểu tượng khác và thả vào bảng popup xuất hiện. Bạn có thể tùy biến nó, di chuyển đến nơi nào bạn muốn, có thể chèn nhiều biểu tượng vào chung 1 biểu tượng làm chính…để quay ngược lại thì ta kéo thả quay trở lại thanh Taskbar tại vị trí trống, hoặc muốn gỡ bỏ khỏi thanh Taskbar thì ta bấm chuột phải vào biểu tượng đó và chọn “Inpin this program from Bin”.
Để xem ứng dụng, ta chỉ cần chi chuyển chuột đến vị trí của các ứng dụng đã ghim chung vào nhau và sử dụng.
Phiên bản hiện tại hoàn toàn miễn phí, bạn có thể tải về và sử dụng tại đây: Click Here.

0 nhận xét:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...