Friday, May 20, 2011

Windows 8 sẽ có ít nhất 4 phiên bản

Microsoft sẽ tạo ra ít nhất 4 phiên bản khác nhau của hệ điều hành Windows 8 dành cho các thiết bị sử dụng bộ xử lý ARM. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ không thể chạy được các ứng dụng Windows cũ, theo CEO của Intel.

Renee James, Phó chủ tịch cao cấp của Intel cũng tái khẳng định rằng, hệ điều hành chạy trên thiết bị trang bị chip ARM sẽ tập trung vào máy tính bảng và các thiết bị di động khác.

Nếu bạn nghĩ rằng, Microsoft sản xuất quá nhiều phiên bản Windows 7 hay Vista, thì có nghĩa bạn chưa biết gì đề điều đó. Nhưng vẫn còn quá sớm để biết chắc rằng Microsoft sẽ có bao nhiêu phiên bản Windows 8 nhưng rõ ràng gã khổng lồ phần mềm này sẽ không cung cấp tới 6 phiên bản khác nhau của hệ điều hành này giống như đã làm với Windows 7 và Vista. Hơn nữa, phiên bản này sẽ kết hợp 4 biến thể khác nhau dành cho máy tính bảng ARM và có thể là cả netbook. Điều này có thể sẽ gây nhầm lẫn cho người dùng không biết gì về công nghệ, nhưng số lượng phiên bản Windows 8 không thể ít hơn.

James cho biết, Intel không lo lắng về sực cạnh tranh với các thiết kế chip khác trong môi trường Windows- hệ điều hành được Intel độc quyền trong 20 năm qua. Kiến trúc x86 của Intel sẽ hỗ trợ cả các chương trình Windows cũ và mới trên Windows 8 và chạy trên mọi thứ từ thiết bị di động Windows tới TV và máy tính.

Hiện vẫn chưa rõ nhưng gì Microsoft sẽ đóng gói trên Windows 8 nhưng các tin đồn hiện nay cho thấy, Windows 8 dành cho thiết bị di động sẽ gồm một giao diện dựa trên các thành phần giao diện người dùng Metro của Windows Phone 7. Chúng sẽ có 4 phiên bản khác nhau và hỗ trợ các thiết bị sử dụng chip ARM chứ không riêng gì x86 của Intel như trước đây.

Theo 911

0 nhận xét:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...