Friday, May 6, 2011

Lịch sử các phiên bản Internet Explorer

Internet Explorer (IE) của Microsoft đã đi một chặng đường dài kể từ khi được giới thiệu vào năm 1995, khi nó được phát hành cùng với Windows 95 Plus! Pack. IE 1.0 được tung ra thị trường và thành công khi nó trở thành công cụ trực tuyến đầu tiên trong việc truy cập Internet. Nguồn gốc của tất cả các trình duyệt IE đều xuất phát từ một trình duyệt web được phát triển vào năm 1987 gọi là Mosaic, đó trình duyệt web đầu tiên sử dụng một giao diện đồ họa.
Các công nghệ thương hiệu sau Mosaic cuối cùng đã được cấp giấy phép cho một công ty thành lập năm 1990 gọi là Spyglass. năm 1995, Spyglass cấp phép mã nguồn cho Mosaic. Kể từ đó IE của Microsoft được sinh ra và đến nay đã có 9 phiên bản IE được phát hành, cụ thể lịch sử và tính năng của từng phiên bản như sau:

1. Internet Explorer 1.0 [ 1995 ]

Đây phiên bản đầu tiên của Internet Explorer, được sử dụng trên Windows 95, IE 1.0, về kích thước chỉ hơn 1 megabyte, mặc dù nó có thể lướt internet nhưng về tốc độ rất hạn chế nhất là truy cập vào video hoặc âm nhạc, tin tức hay đồ họa…
2. Internet Explorer 2.0 [ 1995 ]

Cũng ở năm 1995, phiên bản IE 2.0 đã được xuất hiện dựa trên nền tảng trình duyệt đầu tiên, ở phiên bản này, trình duyệt hỗ trợ cả Windows Mac, ngoài ra còn hỗ trợ JavaScript, cookiesdo các nhà phát triển web thiết kế các công cụ thiết kế với mục đích bảo mật và làm cho trình duyệt phong phú hơn.


3. Internet Explorer 3.0 [ 1996 ]

Ở thời điểm này, nhu cầu cung cấp Internet Mail, hiển thị đồ họa và trình duyệt âm thanh phát triển mạnh dần, nên Microsoft cho cho ra đời tiếp theo phiên bản IE 3,0. Kỷ lục của phiên bản IE 3,0 là chỉ trong sáu giờ phát hành, đã có hơn 32.000 lượt tải về và cuối tuần đầu tiên hơn 1 triệu lượt tải về.

4. Internet Explorer 4.0 [1997]

Được phát hành vào năm 1997, với các menu được mở rộng bằng hình ảnh có thể được kéo xung quanh. IE 4.0 tùy chọn cho phép "Active Desktop", hiển thị nội dung Internet trên màn hình máy tính và được tự động cập nhật nội dung thay đổi.

5. Internet Explorer 5.0 [ 1999 ]

Xuất hiện năm 1999, IE 5.0 đã giúp mở ra một kỷ nguyên mới của ngành thương mại điện tử với khả năng lập trình mở rộng. Đây là trình duyệt đầu tiên hỗ trợ tính năng quan trọng cho người dùng ngôn ngữ quốc tế được viết từ phải sang trái.


6. Internet Explorer IE 6.0[2001]

IE 6.0 được xuất hiện với những thanh công cụ hình ảnh, tự động thay đổi kích cỡ, Print Preview Media Bar. Đây trình duyệt web được sử dụng rộng rãi nhất trong thời gian tồn tại của mình, vượt hẳn trình duyệt IE 5.0. Lúc cao điểm trong năm 2002 và 2003, IE6 đạt được một thị phần tổng cộng gần 90%

7. Internet Explorer 7.0 [2006]

IE 7.0 xuất hiện được cải tiến tính năng lướt web an toàn hơn với một bộ lọc mã hóa mạnh hơn, công cụ “delete browsing history” giúp dễ dàng xóa dữ liệu cá nhân. Ngoài ra còn duyệt web theo thẻ, cho phép người dùng làm việc nhanh hơn dễ dàng hơn với trình duyệt.

8. Internet Explorer 8.0 [ 2009 ]

Phát hành năm 2009, nhưng hiện nay IE 8,0 vẫn là một trong những trình duyệt an toàn nhất trên thị trường, với các tính năng bảo mật riêng tư như InPrivate Browsing trình bảo vệ SmartScreen. IE 8.0 còn có các tính năng mới cung cấp cho người sử dụng như lướt web tốc độ, phục hồi Tab tự động tìm kiếm trong trang nội tuyến


9. Internet Explorer 9 Beta

Là thế hệ trình duyệt mới nhất của Microsoft, so với phiên bản trước – IE8, tốc độ nhanh hơn, giao diện cũng đơn giản hơn với việc bố trí lại các tab làm việc. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn phát triển, và chắc chắn Microsoft vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Khi khởi động, bạn sẽ chỉ thấy 1 thanh công cụ toolbar, với số nút điều khiển ít “chưa từng thấy”. Khá giống với các cửa sổ hiển thị của Windows Vista hoặc 7, tất cả các thành điều khiển và hệ thống nút bấm đều được làm mờ – với độ trong suốt nhất định, đủ để người sử dụng không quá chú ý đến những đường viền bên ngoài và vẫn tập trung vào nội dung trang web

Theo XHTT

0 nhận xét:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...